19/1/58

ทรอปิคอส นิทรรศการระหว่างศิลปินบราซิล และศิลปินไทย

Post oleh : Admin | Rilis : 18:17:00 | Series :

ทรอปิคอส นิทรรศการระหว่างศิลปินบราซิล และศิลปินไทย
(สนับสนุนโดยสถานทูตบาซิลแห่งประเทศไทย)

พิธีเปิดนิทรรศการ 24 มกราคม 2558 เวลา 19:00 น.
ระยะเวลาจัดนิทรรศการ 24 มกราคม -28 กุมภาพันธ์ 2558

นิทรรศการ ทรอปิคอส ศิลปะร่วมสมัย โดย ศิลปินบราซิล 3 ท่าน : อังเดร เมนเดส เฟอร์นันโด ฟรานซิโอซี่ และฮวน พาราดา ร่วมกับศิลปินไทย 3 ท่าน ชลิต นาคพะวัน ต่อลาภ ลาภเจริญสุข จักกฤษณ์ อนันตกุล
ศิลปินบราซิลทั้งสาม อาศัยอยู่ในเมือง กูรีตีบา ทางตอนใต้ของประเทศบราซิล พวกเขา พัฒนาผลงานศิลปะอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศกว่า 10 ปี และศิลปินไทยสามท่านจากเชียงใหม่และกรุงเทพซึ่งประสบความสำเร็จในการทำงานศิลปะทั้งในไทยและต่างประเทศ ด้วยปูมหลังทางวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน ศิลปินทั้งหมดจึงร่วมมือกันสร้างสรรค์ผลงานในนิทรรศการ


ทรอปิคอส ความแตกต่างของพื้นฐานวัฒนธรรมจะนำพาความหลากหลายแห่งแรงบันดาลใจ อย่างไรก็ตามเราจะพบว่า การใช้ชีวิตในประเทศเขตร้อนนั้นทำให้ศิลปินมีลักษณะการทำงานที่มีส่วนร่วมกัน หากเราตัดประเด็นบริบทของทางเชื้อชาติออกไปได้ เราจะเห็นรสนิยม แนวทางการสื่อสารที่คล้ายคลึงกันอย่างแยกไม่ออก


ในนิทรรศการนี้ ความเหมือนและความต่างทั้งหลายจะนำมาซึ่งการสร้างสรรค์ ดินแดนเขตร้อนใหม่ ด้วยวัฒนธรรมเขตร้อนลูกผสม จากพื้นฐานการรวบรวมสิ่งต่างๆที่มาจากการรับรู้เบื้องต้น โดยนิทรรศการนี้จะจับคู่ระหว่างศิลปินไทยและบราซิลทำงานร่วมกัน รวมทั้งสิ้นสามคู่


เมนเดสและจักรกฤษณ์จะเน้นความสำคัญของสีสันที่สดใสและสุนทรียะแบบเมืองร้อน พาราดาและชลิตให้ความสนใจในธรรมชาติ ร่วมด้วยการแบ่งน้ำหนักระหว่างความเป็นสมัยใหม่และพลังแห่งธรรมชาติ ฟรานซิโอชี่และต่อลาภ ยังคงพัฒนางานโดยอาศัยความคิดสมัยใหม่สไตล์ทรอปิคอล ผ่านการออกแบบแบบมินิมัลและจิตวิญญาณแบบเมืองร้อน


พบกับนิทรรศการศิลปะ ทรอปิคอส ได้ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2558 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์2558 ณ ฮอฟ อาร์ต สเปซ W District ทุกวัน เวลา 10:00-19:00 น.


google+

linkedin

About